Có nên thuê căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc hay không? Câu hỏi dường như được nhiều người quan tâm. Họ lo lắng rằng thuê căn hộ tại Đà Nẵng liệu rằng có vi phạm pháp luật hay không? Hoạt động kinh doanh có ổn không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp say đây. Hãy dõi theo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé.

Thuê căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc có được không?
1. Thuê căn hộ chung cư làm văn phòng có được không?
Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn thuê căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc, vì họ cho rằng sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí đáng kể cho với việc xây dựng cơ sở để làm văn phòng đại diện.
Chưa nói đến việc tiết kiệm chi phí, nếu chưa rõ về chi phí, bạn có thể xem giá thuê một căn hộ qua tin thuê căn hộ chung cư Đà Nẵng của Viraland. Pháp luật hiện nay không cho phép doanh nghiệp thuê căn hộ chung cư – căn hộ chung cư có mục đích để ở làm văn phòng kinh doanh.
Quy định tại Khoản 3 Điều 3 và Khoản 11 Điều 6 của Luật Nhà ở 2014, hành vi thực hiện mua hoặc thuê căn hộ chung cư làm văn phòng để kinh doanh là vi phạm pháp luật.
Tính đến thời điểm hiện tại từ năm 2019 đến nay, không có bất kì tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào được phép hoạt động kinh doanh trong căn hộ chung cư, nếu đây chính là căn hộ chung cư được xây dựng ra với mục đích để sinh sống.
Một số doanh nghiệp vẫn vi phạm thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng.
Mặc dù pháp luật đã nghiêm cấm chặt chẻ nhưng có một số chủ căn hộ vẫn lén lút cho thuê căn hộ chung cư. Dẫn đến mâu thuẩn lớn trong việc vận hành chung cư, điều này còn tạo ra mâu thuẫn giữa những tổ chức làm việc trong căn hộ và người dân.
2. Vậy chung cư có được làm văn phòng hay không? Đâu là ngoại lệ?
Chung cư là nhà có 2 căn hộ trở lên. Việc đặt văn phòng kinh doanh trong căn hộ để làm văn phòng đại diện, giao dịch hay hoạt động hằng ngày cũng gây nên nhiều phiền toái cho cuộc sống những người dân nơi đây. Bởi cơ bản, mục đích việc xây dựng các căn hộ chung cư là để sinh sống.
Vậy căn hộ chung cư cho thuê làm văn phòng thì phải thõa mãn những điều gì?
+ Phải đảm bảo yếu tố môi trường và việc hoạt động của doanh nghiệp không ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh (các căn hộ xung quanh).
+ Đã được pháp luật cấp cho giấy phép hoạt động. Tất nhiên phải có đầy đủ các giấy tờ minh chứng theo quy định của pháp luật để xây dựng và cho thuê lại.
+ Khu vực căn hộ cho thuê làm văn phòng phải được tách biệt với cái khu căn hộ để ở khác.

Đâu là ngoại lệ thuê căn hộ chung cư làm văn phòng
Tuy nhiên tùy theo loại hình chung cư, chung cư để ở hay căn hộ chung cư cho thuê hỗn hợp thì sẽ có 2 câu trả lời khác nhau về việc chung cư có được thuê làm văn phòng hay không.
+ Chung cư được xây dựng để ở: Pháp luật cấm không được thuê căn hộ làm văn phòng hay để buôn bán.
+ Chung cư hỗn hợp hay còn gọi là chung cư phức hợp: Pháp luật cho phép được làm văn phòng giao dịch. Doanh nghiệp có thể mua/thuê căn hộ chung cư phần diện tích đã được chủ căn hộ đăng ký hợp pháp để làm văn phòng đại diện và hoạt động.
3. Những hạn chế khi thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng
Có thể thấy rằng, việc đi thuê căn hộ chung cư sẽ tiết kiệm được chi phí, tuy nhiên vẫn tồn tại những hạn chế sau:
Dễ xảy ra xung đột, mâu thuẫn với dân cư xung quanh:
Nhiều người xung quanh sẽ có cái nhìn không thiện cảm đối với những căn hộ làm văn phòng. Do họ nghĩ, sẽ bất tiện nếu như có người qua lại hay các tiện ích phục vụ sinh hoạt như: thang máy, bãi để xe là để phục vụ cho riêng những người làm việc chứ không phải là cho họ.
Tính chuyên nghiệp thấp
Việc kinh doanh của bạn nếu phải thường xuyên giao thiệp với khách hàng thì văn phòng làm việc của bạn đặt ở khu căn hộ chung cư có nhiều người ở thì không thuận lợi chút nào. Nó sẽ làm giảm hình ảnh thương hiệu của công ty bạn đó.
4. Các tiện ích khi thuê căn hộ làm văn phòng

Rất nhiều tiện ích thuê căn hộ chung cư làm văn phòng
Vậy các khu căn hộ chung cư cho thuê tại Đà Nẵng có những tiện ích gì. Chúng tôi liệt kê ra giúp bạn các tiện ích sau:
+ An ninh cực tốt, có bảo vệ túc trực 24/7
+ Tích ích đầy đủ như: thang máy, điều hòa, bãi đổ xe, hệ thống phòng cháy chửa cháy, sảnh…
+ Hệ thống máy nổ, điện dự trữ phòng khi cần thiết, mất điện, gián đoạn công việc.
+ Giá mua/ thuê rẻ hơn so với các văn phòng cho thuê chuyên nghiệp khác.
Trên đây là những thông tin hữu ích, hi vọng sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trong việc thuê căn hộ chung cư làm văn phòng tại Đà Nẵng hơn.
Bạn cũng không nên bỏ qua một bước vô cùng quan trọng là tìm kiếm cho mình một website cung cấp cho bạn những thông tin về các căn hộ cho thuê ở Đà Nẵng. VIRALAND.VN chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được căn hộ cho thuê nhanh chóng, kịp thời và hoàn toàn miễn phí.
Tổng hợp bởi Viraland.vn