
Phối cảnh công trình cải tạo cụm giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Ngày 31-7, Giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông Đà Nẵng ông Lê Văn Lâm, cho biết: ngày 25-7, UBND TP đã có Quyết định số 3291/QĐ-UBND quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo cụm giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với mức đầu tư lên đến 723 tỷ đồng. Theo đó, Dự án cải tạo cụm giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý thuộc dự án nhóm B. Dự án này thuộc cấp công trình giao thông cấp đặc biệt được thiết kế ba bước. Dự án này được cải tạo lại với quy mô như sau:
– Đường 2-9: cầu rộng 14m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m, đường gom hai bên mỗi bên rộng 6m.
– Đường Duy Tân: phần hầm và đường dẫn vào bên trong hầm với đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng có bề rộng hầm 15,5m.
– Đoạn từ Lê Đình Thám đến Bạch Đằng và Hoàng Diệu nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý dẫn vào hầm có bề rộng 14,5m.
– Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6m đến 10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2 đến 7,5m.
– Tuyến đường nằm sau khu trung tâm hội nghị tiệc cưới mặt đường rộng 15m, vỉa hè rộng
– Đối với tuyến đường Nguyễn Sơn Trà có bề rộng mặt đường là 10,5m, vỉa hè rộng 1,5m.
– Đối với nút giao thông đường 2/9 – Trần Thị Lý – Nguyễn Văn Trỗi sẽ được tổ chức giao thông theo mô hình 3 tầng gồm: tầng ngầm bố trí hầm, tầng mặt đất bố trí đảo xuyến và tầng trên cùng bố trí cầu vượt.
Trong đó, cầu vượt bao gồm 5 nhịp (30m+3x42m+30m). Hầm được thiết kế đầy đủ các hệ thống, thông gió, phòng cháy chữa cháy và trang thiết bị khác. Hệ thống thoát nước trong hầm, hệ thống thoát nước khu vực, cấp điện, điện chiếu sáng, cấp nước. Ngoài ra còn có thiết bị thông tin liên lạc, cùng hệ thống cảnh quan, cây xanh, nhà điều hành. Dự án có mức đầu tư hơn 723 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP Đà Nẵng.
Theo ông Lê Văn Lâm: việc xây dựng công trình này nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực. Nhất là khung giờ cao điểm tại khu vực cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Đồng thời góp phần giảm tải ùn tắc cho các tuyến đường chính và các nút giao thông trọng điểm. Một số tuyến trọng điểm thường xuyên ùn tắc như Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh…Do đó, dự án cũng là trục nối quan trọng Sân bay Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông. Dự án này cũng tạo điều kiện cho việc nâng cao công suất hoạt động của Sân bay Đà Nẵng. Đồng thời tổ chức mạng lưới giao thông đường đô thị cho khu vực trung tâm TP. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành năm 2019 và đưa vào hoạt động năm 2021.
Biên tập bởi Viraland.vn