Ngày 1/5 phân luồng cải tạo giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

22/04/2020 | Tin bất động sản Đà Nẵng

Hồ sơ thiết kế kỹ thuật nhằm phân luồng giao thông từ xa khi thực hiện thi công công trình cải tạo giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý vừa được UBND Đà Nẵng có quyết định phê duyệt chính thức.

Chính thức phân luồng kể từ ngày 1/5/2020

Vào ngày 20/4, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng (Ban QLDA ĐTXD) các công trình giao thông Đà Nẵng thông tin, ngày 17/4 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định 1392/QĐ-UBND nhằm chính thức phê duyệt về hồ sơ thiết kế kỹ thuật phân luồng giao thông từ xa khi thực hiện thi công công trình “Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý”. Bắt đầu từ ngày 1/5, Đà Nẵng sẽ phân luồng từ xa nhằm phục vụ việc thi công cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Khu vực hạn chế rộng

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng sẽ thống nhất phương án phân luồng giao thông từ xa như sau:

Khu vực hạn chế từ xa giới hạn bởi các tuyến đường bao: Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Hữu Thọ – 30 tháng 4 – Lê Thanh Nghị – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Tiên Sơn (cầu Tiên Sơn) – Hồ Xuân Hương – Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền – Võ Văn Kiệt – Cầu Rồng – Nguyễn Văn Linh. Các phương tiện nếu di chuyển trên các tuyến đường bao này sẽ được phép lưu thông theo biển báo hiện trạng.

cải tạo giao thông phía tây cầu trần thị lý

Ngày 1-5, bắt đầu phân luồng cải tạo giao thông phía tây cầu trần thị lý

Khu vực phía trong phạm vi các đường bao hạn chế, các phương tiện và thời gian lưu thông được quy định như sau: Đối với xe tải có khối lượng hàng trên 2,5 tấn: Cấm lưu thông 24/24 trong khu vực hạn chế; Đối với xe ôtô khách trên 30 chỗ ngồi (chỉ trừ xe buýt): Cấm lưu thông 24/24 trong khu vực hạn chế; Riêng đối với khu vực đường bao thuộc địa bàn quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn thì chỉ cấm trong phạm vi từ đường đầu cầu phía Đông cầu Trần Thị Lý nhằm hạn chế các phương tiện qua cầu sẽ đi vào khu vực đang thi công.

Tại Quyết định số 1392, UBND TP đã giao Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng – là đơn vị chủ đầu tư kiêm quản lý dự án – sẽ tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách liên tục trong vòng 10 ngày trước ngày 1/5/2020.

Bắt đầu xử phạt sau 10 ngày hướng dẫn

Theo chỉ đạo từ UBND Đà Nẵng, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị ngành liên quan để bố trí các lực lượng chốt trực tại các nút giao thuôc khu vực phân luồng nhằm hướng dẫn và điều tiết giao thông; đồng thời theo dõi thật chặt chẽ tình hình giao thông trên thực tế, và báo cáo kịp thời về các cơ quan chức năng liên quan nhằm có hướng giải pháp để điều chỉnh phù hợp.

phân luồng cải tại giao thông phía tây cầu trần thị lý

Bản đồ phân luồng cải tại giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý

Ngoài ra, cần phối hợp với đơn vị quản lý điều chỉnh chu kỳ đèn các nút giao thông của khu vực (nếu cần) khi thực hiện thi công nhằm đảm bảo sự lưu thông thông suốt. Đồng thời, phải chỉ đạo phía nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ về việc bổ sung cũng như điều chỉnh và thay thế ở các biển báo để phục vụ phân luồng, phải đảm bảo không bị ảnh hưởng đến việc tổ chức về giao thông tại các khu vực trong quá trình triển khai.

Các lực lượng chức năng tham gia hỗ trợ

UBND TP Đà Nẵng sẽ giao Công an TP và Thanh tra Sở GTVT phải bố trí các lực lượng hỗ trợ trong công tác phân luồng giao thông. Hướng dẫn chi tiết cho đối tượng tham gia giao thông liên tục trong vòng 10 ngày, kể từ ngày triển khai phương án phân luồng và sẽ xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm theo đúng quy định.

Yêu cầu Hiệp hội Vận tải ô tô, Hiệp hội Du lịch TP cùng các tổ chức, cá nhân vận tải hàng hóa, xe khách nếu có nhu cầu lưu thông, vận chuyển người, hàng hóa qua khu vực phải có trách nhiệm xây dựng kế hoạch để sử dụng loại phương tiện (xe tải có khối lượng hàng từ 2,5 tấn trở xuống và xe khách từ 30 chỗ trở xuống), kế hoạch phải phù hợp về phương án tổ chức giao thông, phân luồng đã được duyệt.

Trong những trường hợp đặc biệt, nếu không còn phương án vận chuyển nào khác, hoặc nếu không thể sử dụng đúng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ để vận chuyển thì các tổ chức, cá nhân phải lập hồ sơ đề nghị Sở GTVT xem xét, cấp phép lưu thông trong khoảng thời gian từ 22h đêm đến 6h sáng hôm sau.

Biên tập bởi Trang tin bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam Viraland

  • Gửi tin này cho bạn bè:

TIN TƯƠNG TỰ

7 năm trước Đà Nẵng thực hiện Đề án phân bổ dân cư trên địa bàn TP đến năm 2020 với mục tiêu cơ bản là giảm tải dân số cho các quận trung tâm, tránh quá tải hạ tầng xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Mặt khác, Đề án cũng khuyến...Đọc tiếp
Với nhiều khu công nghệ cao, công viên phần mềm phát triển theo đúng hướng số hóa, sản xuất công nghiệp xanh cùng chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, minh bạch, Đà Nẵng đang là tầm ngắm của những doanh nghiệp tại các nước trong EU đang có ý định đầu tư vào...Đọc tiếp
TAND TP Đà Nẵng tuyên án vụ “Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh Nhà Đà Nẵng. Các bị cáo gồm Nguyễn Tuấn Anh (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc...Đọc tiếp
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Tờ trình gửi HĐND thành phố về việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án Khu tái định cư phục vụ giải tỏa Làng đại học, tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành...Đọc tiếp
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho hay, tại kỳ họp cuối năm 2020, HĐND TP Đà Nẵng sẽ tập trung thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả chính sách hỗ trợ DN. Cụ thể như trong lĩnh vực đất đai, HĐND TP Đà Nẵng...Đọc tiếp
Sở Tài nguyên và Mội trường (TN-MT) Đà Nẵng vừa có Công văn 4409/STNMT-VPĐKĐĐ gửi Sở Tư pháp Đà Nẵng đề nghị phối hợp, triển khai hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường xử lý vướng mắc về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở...Đọc tiếp

TIN MỚI NHẤT

Chia sẻ tại hội thảo mới đây, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, kể từ khi xảy ra dịch Covid-19, những nguyên tắc lựa chọn địa điểm để đầu tư dự án của NĐT trong nước cũng như “khẩu vị” của NĐT, tổ chức nước ngoài đã có...Đọc tiếp
Với sự xuất hiện của giới đầu tư F0 và tác động của Covid-19, hành vi người mua bất động sản đã có nhiều thay đổi, buộc các chủ đầu tư phải “bàn kế” mới để thu hút dòng tiền. Trái ngược với thực trạng nguồn cung bất động sản mới gần như bất động,...Đọc tiếp
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Lập điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hội An giai đoạn đến năm 2035 và tầm nhìn đến 2050. Theo đó, tổng kinh phí 14,58 tỷ đồng được chia làm 10 gói thầu, trong...Đọc tiếp
Với quan niệm “tấc đất tấc vàng”, đất nền vẫn có những ưu thế trở thành kênh đầu tư yêu thích của nhà đầu tư. Giới chuyên gia dự báo, trong năm 2021, đất nền vẫn là một trong những phân khúc dẫn dắt thị trường. Đất nền có sức hút mạnh mẽ Tại báo...Đọc tiếp
Đã bàn giao đất để thực hiện dự án nhưng người dân phải ở tạm trong những căn nhà chật hẹp, xuống cấp suốt 15 năm qua để chờ nhận đất tái định cư, chính là những bức xúc khó tả của 7 hộ dân hiện đang ở tạm tại Dốc Luyện, phường Cẩm An,...Đọc tiếp
Do có những tác động tích cực từ việc kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 và Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới, nhiều chuyên gia dự báo thị trường BĐS đang trên đà phục hồi trở lại. “Cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các...Đọc tiếp