Tìm kiếm khách hàng BĐS qua điện thoại và những sai lầm thường gặp

02/07/2019 | Tư vấn bất động sản

Một trong những hoạt động cơ bản của nhân viên môi giới là tìm kiếm khách hàng qua điện thoại. Hình thức này còn được gọi là Cold calling/ telesales. Dù được sử dụng cách đây khá lâu những đây vẫn được xem là cách làm mang lại nhiều hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.

Bài viết dưới dây sẽ giúp bạn thấy được những sai lầm phổ biến khi thực hiện telesales. Kết quả là bạn thực hiện hàng trăm cuộc gọi nhưng chỉ nhận lại những lời từ chối.

1. Những điều cần biết về hình thức tìm kiếm khách hàng bằng điện thoại

_ Không dễ dàng để chốt sale ngay trên điện thoại. Đơn giản là vì chẳng ai dám đặt một khoản tiền lớn khi chưa gặp mặt và kiểm chứng về BĐS ngoài thực tế.

_ Bán hàng bằng điện thoại sẽ dễ nhận lời từ chối hơn. Đây là một sự thật hiển nhiên và các người môi giới cần làm quen với điều đó.

_ Tuy ít nhưng hình thức gọi điện tìm kiếm khách hàng vẫn mang đến những hiệu quả nhất định.

Nhiều nhân viên môi giới cho rằng đây là một hoạt động nhàm chán và không có chất lượng? Nhưng bạn không biết rằng việc nó vẫn còn tồn tại cho thấy nó vẫn còn mang lại kết quả. Việc nó mang lại hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào việc bạn đã thực hiện nó đúng cách hay chưa.

Môi giới BĐS tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Tìm kiếm khách hàng BĐS qua điện thoại và những sai lầm thường gặp

2. Những sai lầm mà nhân viên môi giới thường gặp phải

Đặt sai mục đích của cuộc gọi

BĐS là một tài sản có giá trị lớn vì vậy bạn đừng nên kỳ vọng vào việc có thể chốt sale ngay trên điện thoại. Bởi đây là điều rất khó xảy ra.

Vì vậy đừng đặt mục đích cuộc gọi là để chốt sale. Thay vào đó hãy đặt mục tiêu là thông qua cuộc gọi này bạn có thể xin được email khách hàng hoặc một hẹn gặp trực tiếp. Đây là bước đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng. Từ đó bạn mới có cơ hội giới thiệu và thuyết phục họ.

Thực hiện cuộc gọi khi chưa có kịch bản rõ ràng

Sai lầm của hầu hết nhân viên môi giới là chưa có kịch bản rõ ràng khi gọi điện cho khách hàng. Để thu hút được người nghe thì những gì bạn nói nên xoay quanh họ và tập trung vào việc đề cập những lợi ích mà khách hàng nhận được. Việc có kịch bản trước giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gọi. Bạn biết cách giúp khách hàng hiểu được thông điệp mà bạn mang lại. Một kịch bản hay nên có những câu hỏi khiến khách hàng mở lòng chia sẻ nhu cầu của họ với bạn.

Gọi điện cho khách hàng khi không có kịch bản khiến bạn dễ mất phương hướng khi nói chuyện. Thông điệp bạn truyền tải cũng trở nên lộn xộn hơn. Bạn có thể rơi vào tình trạng không biết nói gì hoặc trở nên lúng túng trước những câu hỏi bất chợt của khách hàng. Kịch bản là điều quan trọng quyết định đến sự thành công của một cuộc gọi.

Đặt ra những câu hỏi không cần thiết

Nếu bạn vẫn đang bắt đầu cuộc gọi bằng những câu hỏi nhàm chán như “Xin chào, anh/chị có phải là ABC không ạ?” thì bạn đã mất điểm trong mắt khách hàng. Khi nhấc máy gọi bạn đã có thông tin đầy đủ của khách hàng. Vậy nên việc hỏi lại là điều không cần thiết. Thay vào đó hãy mở đầu bằng “Em chào anh/ chị ABC ạ”.

Việc gọi tên giúp tạo cảm giác thân thiện và gần gũi hơn. Khách hàng cũng vì vậy mà có thiện cảm với bạn hơn.

Chưa tập trung vào mục tiêu của cuộc gọi

Khách hàng ngày nay thường thấy khó chịu khi nhận các cuộc gọi giới thiệu sản phẩm. Họ không có thời gian và hứng thú để nghe một người thao thao bất tuyệt về một sản phẩm nào đó.

Vậy làm sao để khách hàng không ác cảm với những lời giới thiệu từ bạn. Một lưu ý là đừng giới thiệu về sản phẩm như một cái máy. Thời gian khách hàng dành cho bạn là có hạn. Vì vậy hãy nói những gì cần nói. Tập trung vào vấn đề cốt lõi và nhấn mạnh các lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng.

Hãy gọi điện cho khách hàng bằng sự chân thành. Đây là chìa khóa tạo dựng niềm tin giữa khách hàng và bạn. Hãy coi khách hàng như một người thân của bạn. Và bạn đang tìm kiếm sản phẩm cho chính những người thân yêu của mình.

Bài viết trên đã làm rõ 4 sai lầm mà hầu như nhân viên môi giới nào cũng gặp phải. Để việc tìm kiếm khách hàng BĐS qua điện thoại hiệu quả ngoài những lưu ý trên thì kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng. Vì vậy bạn hãy luyện tập mỗi ngày bằng cách nói thật nhiều với bạn bè và người thân. Sau đó nhờ họ đánh giá và đưa lời khuyên. Việc này sẽ giúp kỹ năng của bạn ngày càng tiến bộ hơn. Từ đó giúp tăng khả năng chốt sale thành công.

Biên tập bởi viraland.vn

  • Gửi tin này cho bạn bè:

TIN TƯƠNG TỰ

Là nơi thu hút ánh nhìn đầu tiên nên mặt tiền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Đó là chưa kể theo phong thủy, mặt tiền còn ảnh hưởng đến đời sống, công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Vậy như thế nào là mặt...Đọc tiếp
Là một trong những nhu cầu phổ biến của người dân tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ chuyển đổi mục đích sử dụng đất nghĩa là gì, quy trình thủ tục ra sao, có mất lệ phí hay không và trường hợp nào không được phép chuyển mục đích sử dụng đất? 1....Đọc tiếp
Thấu hiểu những khó khăn nhà đầu tư, chủ sở hữu, đơn vị phân phối, các anh chị môi giới bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lụt. Trang tin VIRALAND.VN áp dụng Chương trình “THÁNG VÀNG ƯU ĐÃI DÀNH CHO KHÁCH ĐĂNG TIN” Đăng tin không thu phí...Đọc tiếp
Nhiệm vụ của các nhà lãnh đạo hiện nay là tìm cách cân bằng giữa việc bảo vệ sức khỏe đời sống con người và bảo vệ nền kinh tế. Do đó, nhiều ngành nghề đã không nhận được sự quan tâm cần thiết, trong đó có bất động sản. Vì vậy, để thực hiện...Đọc tiếp
Là chứng thư pháp lý quan trọng xác minh quyền sở hữu bất động sản nên nhiều người đinh ninh sổ đỏ cũng là một loại tài sản, không có sổ đỏ thì không thể sang tên nhà đất và hầu hết sẽ lo mất ăn mất ngủ nếu sổ đỏ “không cánh mà bay”…...Đọc tiếp
Vay mua nhà là hình thức hỗ trợ vốn đắc lực và phổ biến cho những khách hàng trong điều kiện chưa đáp ứng đủ về tài chính. Phương án cho vay này được biết đến với hai hình thức giải ngân cho người vay: Phong tỏa và không phong tỏa. Vậy ưu, nhược điểm...Đọc tiếp

TIN MỚI NHẤT

Với quan niệm “tấc đất tấc vàng”, đất nền vẫn có những ưu thế trở thành kênh đầu tư yêu thích của nhà đầu tư. Giới chuyên gia dự báo, trong năm 2021, đất nền vẫn là một trong những phân khúc dẫn dắt thị trường. Đất nền có sức hút mạnh mẽ Tại báo...Đọc tiếp
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Tờ trình gửi HĐND thành phố về việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án Khu tái định cư phục vụ giải tỏa Làng đại học, tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành...Đọc tiếp
Đã bàn giao đất để thực hiện dự án nhưng người dân phải ở tạm trong những căn nhà chật hẹp, xuống cấp suốt 15 năm qua để chờ nhận đất tái định cư, chính là những bức xúc khó tả của 7 hộ dân hiện đang ở tạm tại Dốc Luyện, phường Cẩm An,...Đọc tiếp
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho hay, tại kỳ họp cuối năm 2020, HĐND TP Đà Nẵng sẽ tập trung thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả chính sách hỗ trợ DN. Cụ thể như trong lĩnh vực đất đai, HĐND TP Đà Nẵng...Đọc tiếp
Do có những tác động tích cực từ việc kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 và Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới, nhiều chuyên gia dự báo thị trường BĐS đang trên đà phục hồi trở lại. “Cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các...Đọc tiếp
Sở Tài nguyên và Mội trường (TN-MT) Đà Nẵng vừa có Công văn 4409/STNMT-VPĐKĐĐ gửi Sở Tư pháp Đà Nẵng đề nghị phối hợp, triển khai hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường xử lý vướng mắc về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở...Đọc tiếp